Ủng hộ 20 năm thành lập

Thầy Phùng Kim Phú

1,000,000 đồng


Gia đình cô Phan Thị Tuyết

1,000,000 đồng


Thầy Nguyễn Văn Ríp

1,000,000 đồng


Tổ Sinh Học - KTNN

1,500,000 đồng


Tổ Hóa Học

2,000,000 đồng


Cô Nguyễn Thùy Dương-Cựu HS

500,000 đồng


Cô Chung Kim Phụng-Cựu HS

500,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Huỳnh Yến

500,000 đồng


Cô Lương Xuân Hạ + thầy Nguyễn Công Định

500,000 đồng


Cô Nguyễn Ngọc Vân Tâm

500,000 đồng


Cô Đặng Thị Ái Linh

500,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Thùy Phương

500,000 đồng


Cô Lưu Thị Cẩm Loan

500,000 đồng


Tổ Sử - Địa - GDCD

1,200,000 đồng


Thầy Diệp Phước Bình+cô Thái Nguyễn Tường Vi

500,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Phượng

1,000,000 đồng


Cô Ngô Thị Thúy Diễm

500,000 đồng


Thầy Lâm Hải Khanh

1,000,000 đồng


Cô Ngô Thị Minh Trúc-Cựu HS

500,000 đồng


Tổ Thể Dục - GDQP

1,000,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Cẩm Tú

500,000 đồng


Thầy Hứa Văn Ủ

500,000 đồng


Thầy Nguyễn Thanh Phong

200,000 đồng


Thầy Phạm Nguyễn Phong

200,000 đồng


Thầy Lâm Quốc Nam

200,000 đồng


Thầy Huỳnh Minh Hiệp

200,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Thùy Trang

200,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Xinh

200,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung

200,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Bích Tuyền

200,000 đồng


Tổ Toán

3,000,000 đồng


Tổ Ngữ Văn

2,000,000 đồng


Cô Trần Thị Mỹ Yến-Cựu HS

500,000 đồng


Thầy Ông Duy Thiện

1,000,000 đồng


Cô Nguyễn Thị Kim Khoa

500,000 đồng


Tập thể lớp 10A1

7,400,000 đồng


Tập thể lớp 10A2

4,050,000 đồng


Tập thể lớp 10A3

6,000,000 đồng


Tập thể lớp 10A4

3,050,000 đồng


Tập thể lớp 10A5

5,180,000 đồng


Tập thể lớp 10A6

4,700,000 đồng


Tập thể lớp 10A7

6,000,000 đồng


Tập thể lớp 10A8

6,000,000 đồng


Tập thể lớp 10A9

21,400,000 đồng


Tập thể lớp 11A1

3,610,000 đồng


Tập thể lớp 11A2

5,550,000 đồng


Tập thể lớp 11A3

4,550,000 đồng


Tập thể lớp 11A4

3,720,000 đồng


Tập thể lớp 11A5

6,400,000 đồng


Tập thể lớp 11A6

1,400,000 đồng


Tập thể lớp 11A7

3,300,000 đồng


Tập thể lớp 12A1

4,500,000 đồng


Tập thể lớp 12A2

5,300,000 đồng


Tập thể lớp 12A3

11,000,000 đồng


Tập thể lớp 12A4

4,200,000 đồng


Tập thể lớp 12A5

6,380,000 đồng


Tập thể lớp 12A6

2,000,000 đồng


Tập thể lớp 12A8

5,750,000 đồng


Tập thể lớp 12A9

4,650,000 đồng


Ông Lâm Văn Biên-PH Lâm Bửu Hưng 12A1

1,000,000 đồng


Ông Lâm Hữu Trí - Hoa Kỳ

2,000,000 đồng


Đặng Thanh Sơn - Cựu HS (NK 2000-2003)

500,000 đồng


Công ty Điện Lực Sóc Trăng

10,000,000 đồng


Ông Trần Văn Vững-PH Trần Trung Hiếu 12A7

300,000 đồng


VNPT Sóc Trăng

2,000,000 đồng


Công ty TNHH MTV Du Lịch Hạnh Phúc

2,000,000 đồng


Công ty CP Thủy Sản Sạch Việt Nam

5,000,000 đồng


Công ty CP Mía Đường Sóc Trăng

3,000,000 đồng


Photocopy Hòa Bình

200,000 đồng


Căn tin chị Nga

1,000,000 đồng


Tập thể lớp 12A4 (Sinh-Lý) (NK 2008-2011)

350,000 đồng


Căn tin trường THPT chuyên NTMK

500,000 đồng


Chị Trương Thị Ngọc Liên

500,000 đồng


Ông Anh Nguyên - Cựu HS (NK 2008-2011)

500,000 đồng


Dương Ý Nhi - Cựu HS (NK 2010-2013)

500,000 đồng


Tập thể lớp A1 (NK 1999-2002)

2,000,000 đồng


Công ty CP Thực Phẩm Sao Ta

3,000,000 đồng


Vương Thanh Thảo - Lớp 10A8

2,000,000 đồng


Ông Ngô Trịnh Nhựt-PH Ngô Nguyễn Nhật Đình-Cựu HS

500,000 đồng


Ông Lâm Bằng Phi-Công ty TNHH TVXD 983

1,000,000 đồng


Ông Trương Văn Phến-PH Trương Thái Trúc Giang 10A9

3,000,000 đồng


Ông Trần Lái

1,000,000 đồng


LIÊN KẾT WEBSITE
002908082

Đang có 15 khách và không thành viên đang online

ĐỀ THI VĂN

Bộ GD-ĐT tiết lộ về đề thi tốt nghiệp môn văn

10/04/2014 14:19 (GMT + 7)

Một trong những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2013-2014 là thời gian làm bài thi môn Ngữ văn giảm từ 150 phút xuống còn 120 phút.

de thi van

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển

Tin bài liên quan

Điều này khiến nhiều giáo viên, học sinh băn khoăn về việc đề thi sẽ điều chỉnh như thế nào và hướng ra đề sẽ có những đổi mới ra sao?

Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Đối với môn Ngữ văn, vì thời gian làm bài giảm xuống còn 120 phút nên việc ra đề thi sẽ được tính toán để dung lượng đề thi phù hợp với thời gian làm bài.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho rằng từ trước đến nay, việc dạy và học tại trường phổ thông vốn quen với việc dạy tác phẩm nào thì kiểm tra, đánh giá tác phẩm đó.

Điều này dẫn đến học sinh chỉ học vẹt, chưa kiểm tra, đánh giá được năng lực ngữ văn của học sinh. Vì vậy, đề Ngữ văn năm nay cần thay đổi thiết kế theo hướng giúp học sinh chủ động vận dụng những kiến thức, hiểu biết, tình cảm, năng lực của mình thể hiện vào bài thi, qua đó đánh giá toàn diện nhất năng lực của học sinh.

Theo Thứ trưởng, ở tiểu học, trong các bài kiểm tra giữa kì, học kì, giáo viên đã đưa vào đề thi những văn bản không có trong sách giáo khoa.

Ở trung học cơ sở, trung học phổ thông, đọc hiểu chiếm phần lớn lượng thời gian dạy học của môn Ngữ văn. Để đạt mục tiêu tốt nghiệp Trung học phổ thông, học sinh đã có khả năng đọc hiểu tốt.

Vì vậy, việc kiểm tra đánh giá kĩ năng đọc hiểu trong kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông là việc hoàn toàn bình thường và là yêu cầu bắt buộc.

Điểm mới ở đây là chuyển từ việc yêu cầu học sinh học thuộc lòng những nội dung đã đọc hiểu của các tác phẩm có trong sách giáo khoa sang việc vận dụng kiến thức, kĩ năng đọc hiểu đã được hình thành, rèn luyện, phát triển vào việc đọc hiểu các tác phẩm khác không có trong sách giáo khoa nhưng có kết cấu nội dung, độ khó tương đương những tác phẩm đã học.

Cách kiểm tra này sẽ đánh giá khách quan và chính xác hơn năng lực đọc hiểu của học sinh; tránh được hiện tượng học tủ, học vẹt.

Ở phần kiểm tra kỹ năng viết, tiếp tục phát huy hướng ra đề của những năm trước, đề thi năm nay cũng sẽ đưa vào những câu hỏi theo hướng mở, yêu cầu học sinh ghi nhớ kiến thức và làm bài theo tư duy mở.

Học sinh chủ động vận dụng kiến thức thực tế, đưa ra những quan điểm cá nhân để giải quyết những vấn đề cụ thể.

Được biết, đề thi môn ngữ văn tốt nghiệp lớp 12 năm nay nhiều khả năng sẽ bao gồm 2 phần: Phần thi kiểm tra kỹ năng đọc – hiểu dưới dạng: Trên cơ sở một trích đoạn văn bản (có hoặc có thể không có trong sách giáo khoa) yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi thể hiện kỹ năng đọc – hiểu (áp dụng phương pháp đánh giá bằng câu hỏi của phương pháp PISA). Hiện đang cân nhắc điểm cho phần thi này ở mức 30-50% tổng điểm bài thi.

Phần thi viết, có thể bao gồm 2 phần cho thí sinh lựa chọn là bài văn nghị luận xã hội hoặc nghị luận văn học, cũng có thể là một bài kiểm tra tổng hợp yêu cầu cả văn nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Đây là 2 thể văn quen thuộc đã có từ nhiều năm nay trong đề thi văn tốt nghiệp lớp 12.

                                                                                                     Theo TTXVN

Tin tức sự kiện

Thông báo về việc trả học bạ cho học sinh khối 12 năm học 2015-2016

26-07-2016 Hits:788 Hoạt động của trường

THÔNG BÁO Về việc trả học bạ cho học sinh khối 12 (Năm học 2015-2016) và nhận lại các tư liệu, thiết bị và sách vở của trường   Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường sẽ trả học bạ cho tất cả các em học sinh khối 12 năm học 2015 – 2016 với lịch...

Read more

Kế hoạch giáo dục kĩ năng sống cho học sinh đầu khoá, năm học 2016-2017

21-07-2016 Hits:2487 Hoạt động của trường

Kế hoạch giáo dục kĩ năng sống cho học sinh đầu khoá, năm học 2016-2017

  SỞ GD&ĐT SÓC TRĂNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN NTMK   Số: 100/KH-NTMK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc   Tp. Sóc Trăng, ngày 12 tháng 7 năm 2016      KẾ HOẠCH Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 10, năm học 2016 - 2017 ---------------- Căn cứ kế hoạch năm học 2016 – 2017, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh...

Read more